Tắc nghẽn tại cảng biển lan rộng sang châu Á
Theo số liệu của Linerlytica, 60% các tàu đang chờ cập cảng thuộc về khu vực châu Á.
Trong đó, cảng container của Singapore - cảng lớn thứ hai thế giới - đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tồi tệ nhất kể từ đại dịch COVID-19.
Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) hồi cuối tháng 5 vừa qua cho biết, thời gian chờ trung bình để tàu container cập bến là từ 2-3 ngày, so với thông thường là chưa đầy một ngày. Một số tàu đã buộc phải chuyển đến ghé cảng ở các nước láng giềng, như Malaysia và Trung Quốc.
Điều này cho thấy tác động kéo dài của tình trạng gián đoạn hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ, buộc các hãng vận tải biển phải chuyển hướng tàu để tránh các cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở vùng biển này.